Trang chủ / Tin tức - Sự kiện / 18 sản phẩm xuất sắc lọt vào chung khảo Nhân tài Đất Việt 2015

18 sản phẩm xuất sắc lọt vào chung khảo Nhân tài Đất Việt 2015

11/11/2015
18 sản phẩm xuất sắc lọt vào chung khảo Nhân tài Đất Việt 2015

Họp báo công bố kết quả Sơ khảo Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2015 lĩnh vực CNTT vừa được tổ chức vào sáng 10/11, tại tòa nhà Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam – VNPT, 57 Huỳnh Thúc Kháng, Hà Nội. Chất lượng, số lượng dự thi ngày càng tăng Tiếp nối […]

Họp báo công bố kết quả Sơ khảo Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2015 lĩnh vực CNTT vừa được tổ chức vào sáng 10/11, tại tòa nhà Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam – VNPT, 57 Huỳnh Thúc Kháng, Hà Nội.

Chất lượng, số lượng dự thi ngày càng tăng

Tiếp nối thành công của những năm trước, Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2015 tiếp tục thu hút được sự tham gia của nhiều đối tượng thí sinh trong và ngoài nước, số lượng cũng như chất lượng sản phẩm ngày càng tăng và có tính ứng dụng cao trong cuộc sống. Năm 2015 với nỗ lực “Sáng tạo vì cộng đồng”, Giải thưởng đã thu hút 210 sản phẩm trong lĩnh vực CNTT với hơn 300 thí sinh tham dự và nhiều đề cử trong lĩnh vực khoa học công nghệ, y dược và môi trường.

Theo Ban tổ chức, tính đến ngày 30/9/2015, Ban tổ chức Giải thưởng Nhân tài Đất Việt đã nhận được 210 hồ sơ gửi về tham dự, trong đó 25 sản phẩm thuộc hệ thống Sản phẩm CNTT thành công; 132 sản phẩm tham dự thuộc nhóm hệ thống sản phẩm CNTT Triển vọng và hệ thống sản phẩm Ứng dụng trên thiết bị di động là 53 sản phẩm. Trong đó, thí sinh nhỏ tuổi nhất tham dự là thí sinh Nguyễn Lê Gia Thịnh, sinh năm 2002 với sản phẩm “SỨC KHỎE CHO MỌI NGƯỜI” – dự thi Hệ thống Sản phẩm CNTT Triển vọng; Thí sinh lớn tuổi nhất – Nguyễn Anh Kiệt sinh năm 1953 ở Thành phố HCM với sản phẩm “CÔNG NGHỆ HÒA ÂM THÔNG MINH” – Dự thi hệ thống sản phẩm CNTT Triển vọng.

Điểm khác biệt đáng chú ý so với vài năm gần đây là năm nay Giải thưởng đã nhận được sản phẩm của 5 thí sinh người Việt sinh sống ở nước ngoài gửi về tham dự. Trong đó, có 1 người ở Pháp, 2 người ở Đức, 1 người ở Anh và 1 thí sinh ở Nga.

Ông Hoàng Văn Hải, Thành viên Hội đồng Thành viên Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam VNPT – đại diện đơn vị đồng tổ chức và Nhà tài trợ chính phát biểu tại Lễ họp báo công bố sản phẩm lọt vào chung khảo Nhân tài Đất Việt 2015.

“Điều này chứng tỏ Nhân tài Đất Việt tiếp tục là giải thưởng uy tín, thu hút tiềm năng sáng tạo của người Việt Nam, là sân chơi cho những người đam mê CNTT, khuyến khích cho những người Việt Nam tìm tòi sáng tạo trong tất cả các lĩnh vực mà chúng ta đang quan tâm vì cộng đồng”, ông Hoàng Văn Hải, Thành viên Hội đồng Thành viên Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam VNPT – đại diện đơn vị đồng tổ chức và Nhà tài trợ chính nhận định.

Tiếp nối thành công của những năm trước, Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2015 tiếp tục là một sân chơi rộng mở với những cơ hội chứng minh sức mạnh của trí tuệ và sự sáng tạo cho những nhân tài của đất nước trong các lĩnh vực. Đây cũng chính là cánh cửa đưa nhiều sản phẩm có tiềm năng ứng dụng được phục vụ đời sống xã hội. Và để chọn lựa được 18 sản xuất xuất sắc lọt vào Chung khảo Nhân tài Đất Việt (NTĐV), các vị Giám khảo đã rất vất vả đánh giá, chọn lọc.

Tiến sĩ Nguyễn Long Chủ tịch Hội đồng Sơ khảo lĩnh vực CNTT chia sẻ về sản phẩm tham dự.

Ông Nguyễn Long – Chủ tịch Hội đồng Sơ khảo lĩnh vực CNTT chia sẻ: “Khá vất vả, nặng nề và có rất nhiều ý kiến phản biện khi hội đồng phải chấm trên số lượng lớn những sản phẩm tham gia NTĐV. Tất cả các thành viên đã phải chấm trước đó từ hồ sơ, sản phẩm tới các yếu tố thông tin liên quan tới sản phẩm từ xã hội để có thể đưa ra được danh sách 18 sản phẩm lần này. 18 sản phẩm lọt vào Chung khảo gồm 4 sản phẩm CNTT thành công, 9 sản phẩm CNTT có triển vọng và 5 sản phẩm CNTT ứng dụng trên thiết bị di động. Những sản phẩm lọt vào Chung khảo cho thấy bức tranh toàn cảnh và xu hướng ứng dụng, áp dụng công nghệ mới của các sản phẩm tham gia NTĐV 2015″.

VNPT luôn đồng hành vì cộng đồng

Được Hội Khuyến học Việt Nam khởi xướng, VNPT cùng VTV và Báo Điện tử Dân Trí đồng tổ chức từ năm 2005, 11 năm qua, Giải thưởng NTĐV đã nhận được sự hỗ trợ rất lớn của các nhà tài trợ, đặc biệt là nhà tài trợ chính VNPT. Chia sẻ tại lễ công bố, ông Phạm Huy Hoàn – Tổng biên Tập Báo Dân trí – Trưởng BTC Giải thưởng Nhân tài Đất Việt cho rằng, NTĐV là giải thưởng của xã hội, do xã hội và vì xã hội nên rất vui khi VNPT đồng hành với giải thưởng ngay từ ngày đầu. Bên cạnh VNPT còn có nhiều đơn vị hoạt động kinh doanh khác cũng tiếp sức đồng hành cho giải thưởng này. Điều đó thể hiện uy tín của giải thưởng.

“Vừa là đơn vị đồng tổ chức vừa là nhà tại trợ chính, 11 năm qua, VNPT đã đồng hành và tiếp sức cho những sản phẩm đạt giải phát triển và đi vào thực tiễn. VNPT cũng nỗ lực thúc đẩy các sản phẩm dịch vụ CNTT đặc biệt là các sản phẩm dịch vụ vì cộng đồng chẳng hạn như hệ thống quản lý trong ngành y tế, ứng dụng CNTT trong giáo dục, hành chính công. VNPT đang triển khai các dự án như quản lý bệnh viện, quản lý học đường – VNPT Edu đang được triển khai ở nhiều địa phương trên cả nước và đang đem lại hiệu quả cao. Từ năm 2012, VNPT đã cung cấp sản phẩm CNTT hết sức ý nghĩa mang lại hiệu quả cho quốc hội là Hệ thống Điều hành Điện tử Quốc hội (e-PAS)”, ông Hoàng Văn Hải chia sẻ.

Bên cạnh đó, ông Hải cũng cho biết cam kết và mong muốn của VNPT sẽ tiếp tục đồng hành cùng Giải thưởng Nhân tài Đất Việt trong những năm tiếp theo.

Đại diện Ban Giám khảo, Ban tổ chức, và nhà tài trợ giải đáp những thắc mắc của phóng viên tại Lễ Công bố các sản phẩm vào Chung khảo NTĐV 2015.

Theo kế hoạch, từ ngày 11/11 đến 17/11, Hội đồng Chung khảo trực tiếp là Chủ tịch Hội đồng, Giáo sư – Viện sĩ Nguyễn Văn Hiệu sẽ đi thực tế đánh giá chất lượng và thực tế triển khai hoạt động, tính khả thi của các sản phẩm vào chung khảo để có cái nhìn khách quan và đánh giá một cách chính xác nhất sản phẩm dự thi. Ngày 18/11, các thí sinh vượt qua vòng sơ khảo nội dung CNTT sẽ có mặt tập trung tại Hà Nội và lần lượt thuyết trình, bảo vệ sản phẩm trước Hội đồng Chung khảo.

Lễ trao giải Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2015 sẽ được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV2 – Đài THVN vào 20h00 ngày 20/11/2015 và được truyền hình trực tuyến trên Báo Điện tử VnMedia (http://vnmedia.vn).

Thông tin chi tiết về Giải thưởng Nhân tài Đất Việt được đăng tải đầy đủ trên Website chính thức của Giải thưởng http://nhantaidatviet.vnpt.vn; trên Báo Điện tử VnMedia (http://vnmedia.vn) và trên Báo điện tử Dân trí (www.dantri.com.vn).

DANH SÁCH SẢN PHẨM CNTT LỌT VÀO VÒNG CHUNG KHẢO

GIẢI THƯỞNG NHÂN TÀI ĐẤT VIỆT 2015

  1. Hệ thống sản phẩm CNTT THÀNH CÔNG ( 04 sản phẩm):

Mã Hồ sơ

Tên sản phẩm tham dự NTĐV 2015

MB1006

GIẢI PHÁP THU THẬP SỐ LIỆU CÔNG TƠ ĐIỆN TỬ TỪ XA

của Công ty CP Tư vấn Đầu tư phát triển hạ tầng Viễn thông –

Đây là phần mềm chuyên dụng dành cho đối tượng khách hàng là Điện lực các cấp, có nhu cầu quản lý, giám sát trạm chuyên dùng, công cộng, v.v…

MN1008

GIẢI PHÁP ERP TRÊN NỀN WEB – FAST BUSINESS ONLINE

Của Công ty CP Phần mềm Quản lý doanh nghiệp (FAST)

Phần mềm giúp giải quyết lượng dữ liệu của các doanh nghiệp có quy mô lớn, nhiều giao dịch và yêu cầu về quản trị cao, cho phép truy cập, làm việc mọi lúc mọi nơi, từ bất kỳ thiết bị nào.

MN1021

THIẾT BỊ NHÚNG KẾT NỐI KÍNH HIỂN VI ỨNG DỤNG NGHE NHÌN (NHV-CAM)

Của Nhóm DESLAB – Khoa Điện tử Viễn thông, Trường ĐH KHTN TP.HCM

Đây là một thiết bị nhúng trên phần cứng có tốc độ cao nhằm thực hiện các chức năng chụp hình và quay phim có tính ứng dụng cao trong y tế

MN1041

HỆ THỐNG BỆNH VIỆN ĐIỆN TỬ

Của Nhóm VNHIS

Triển khai ứng dụng công nghệ thông tin trong ngành y tế trên hệ thống điện toán đám mây qua đó tiết giảm chi phí, nâng cao hiệu quả hoạt động của bệnh viện nói riêng và toàn ngành nói chung.

  1. Hệ thống sản phẩm CNTT TRIỂN VỌNG ( 09 sản phẩm):

Mã Hồ sơ

Tên sản phẩm tham dự NTĐV 2015

MN1011

CÔNG NGHỆ HÒA ÂM THÔNG MINH của nhóm tác giả:Nguyễn Anh Kiệt , Trần Việt Hưng, Công Diên

Giúp chúng ta thực hiện một bản hòa âm phối khí đạt yêu cầu trong thời gian nhanh nhất khoảng vài phút mà không đòi hỏi người sử dụng phải có kiến thức về hòa âm phối khí.

MN1015

WONAV CT- GIẢI PHÁP THU THẬP VÀ SỐ HÓA DỮ LIỆU BIỂN BÁO GIAO THÔNG của Công ty cổ phần WONAV

Sản phẩm được ứng dụng trong lĩnh vực thu thập dữ liệu bản đồ cho các ứng dụng GIS trong lĩnh vực quản lý giao thông, quản lý hạ tầng đô thị, khảo sát thị trường, khảo sát sau thảm họa…

MB1026

VI MẠCH MÃ HÓA TÍN HIỆU VIDEO VENGME H.264/ACC của Trường Đại học Công nghệ, Đại học Quốc gia Hà Nội

Vi mạch mã hóa đầu tiên Made in VietNam. Được ứng dụng trong nhiều sản phẩm: vi mạch thành phẩm hoặc lõi xử lý IP mềm hay lõi xử lý IP cứng

MB1030

BỘ GIẢI PHÁP ĐỊNH VỊ GPS/GNSS ỨNG DỤNG TRONG ĐỊNH VỊ ĐỘ CHÍNH XÁC CAO VÀ NÂNG CAO AN TOÀN, AN NINH TRONG ĐỊNH VỊ VỆ TINH – NAVISTAR – củaTrung tâm quốc tế nghiên cứu và phát triển công nghệ định vị sử dụng vệ tinh (NAVIS) – Trường ĐH Bách Khoa Hà Nội

Đây là Giải pháp toàn diện với hai cụm chức năng chính: định vị chính xác cỡ cm; nâng cao độ tinh cậy và độ an toàn khi sử dụng vệ tinh GPS/GNSS.

MB1031

TIẾNG ANH CHO TRẺ EM – MONKEY JUNIOR của Công ty TNHH Early Start

Ứng dụng bao gồm Hệ thống các bài học hiệu quả và toàn diện với tổng cộng trên 1200 bài học cho mỗi ngôn ngữ, dạy trẻ mới sinh, trẻ đang độ tuổi tập đi hoặc trẻ mẫu giáo học đọc và học ngoại ngữ.

MN1039

QUẢN LÝ CHIẾU SÁNG CÔNG CỘNG THÔNG MINH BẰNG GIẢI PHÁP, CÔNG NGHỆ, THIẾT BỊ VIỆT NAM – của Công ty CP công nghệ kỹ thuật điện toàn cầu

Là giải pháp tạo ra các sản phẩm điều khiển thông minh cho các bộ đèn dùng trong chiếu sáng công cộng bằng giải pháp kỹ thuật hoàn thiện sử dụng công nghệ, thiết bị hoàn toàn do Việt Nam sản xuất.

MN1043

HỆ THỐNG ĐẶT VÉ XE TRỰC TUYẾN – của Công ty CP VEXERE –

Là địa chỉ web duy nhất cho khách hàng đặt vé và các tài khoản được cấp riêng cho các hãng xe để mỗi hãng xe có thể tự quản lý nhân viên phòng vé cũng như nghiệp vụ bán vé của riêng mình.

MN1044

HỆ THỐNG PHÁT HIỆN LOGO TRONG ẢNH VÀ VIDEO HỖ TRỢ QUẢN LÍ THƯƠNG HIỆU – của Phòng thí nghiệm truyền thông đa phương tiện, ĐH CNTT, ĐHQG HCM

Tăng cường độ phủ và độ chính xác của các hệ thống hỗ trợ quản lí thương hiệu hiện có.

MN1048

THIẾT BỊ GIAO TIẾP THÔNG MINH DÀNH CHO NGƯỜI KHUYẾT TẬT HANDI GLASS của nhóm tác giả Lê Hoàng Anh, Lê Anh Tiến

HandiGlass là chiếc kính thông minh hỗ trợ người khuyết tật điều khiển con trỏ chusột máy vi tính, với thiết kế đơn giản, gọn nhẹ, có thể dễ dàng sử dụng thông qua cử chỉ.

  1. Hệ thống sản phẩm CNTT Ứng dụng trên thiết bị Di động (05 sản phẩm)

Mã HS

Tên sản phẩm tham dự NTĐV 2015

MB1013

ỨNG DỤNG HỌC TIẾNG ANH TRỰC TUYẾN CHO THIẾT BỊ DI ĐỘNG THÔNG MINH: TIẾNG ANH 123 – của Công ty TNHH Hãy trực tuyến

Ứng dụng học tiếng Anh trực tuyến này cho các thiết bị di động, giúp người học có thể sử dụng được tính năng ghi âm trên các thiết bị di động và vẫn có thể truy cập học tiếng Anh trên web Tienganh123.com

MN1020

MẠNG GIAO THÔNG VẬN TẢI PIISHIP của nhóm tác giả Phùng Khắc Huy, Huỳnh Văn Ngọc, Hải Trần Minh,Khang Kiều Anh Huy

Giải pháp chủ động đặt giá của người cần giao hàng cung cấp và Khả năng đưa ra mức giá chấp nhận của từng người giao hàng

MB1029

GIẢI PHÁP CẢNH BÁO AN NINH TP – SAFE – Công ty CP Techpal

Giao lưu kết bạn chia sẻ thông tin an ninh, an toàn cũng như trợ giúp nhau trong các tình huống khẩn cấp qua đó Triển khai dịch vụ bảo vệ ứng cứu khẩn cấp 24/24 trên cơ sở hợp tác với một số công ty bảo vệ ở các địa bàn khác nhau.

MB1049

ỨNG DỤNG CẢNH BÁO CƯỚC ĐIỆN THOẠI (WHYPAY) của nhóm tác giả: Trần Long Tiến, Nguyễn Đức Vinh ,Trương Lê Thành, Nguyễn Hữu Thịnh Nguyễn TrườngThăng, Nguyễn Hải Đăng

Quản lý lưu lượng, tài khoản, nạp tiền online. Tối ưu chi phí điện thoại phải trả hàng tháng bằng cách gợi ý gói cước phù hợp nhất với nhu cầu.

MN1051

BUSMAP – XE BUÝT THÀNH PHỐ Lê Yên Thanh của nhóm tác giả: Phạm Việt Khôi, Nguyễn Hải Đăng,Tô Hữu Quân Phạm, Minh Thái Phạm, Nguyễn Sơn Tùng,Trần Minh Triết

Tìm kiếm đường đi thông minh hơn; Xem thời gian chờ xe buýt theo thời gian thực; Tính năng cập nhật dữ liệu trực tuyến, giúp bạn luôn có được dữ liệu xe buýt mới nhất hằng ngày

Bài: Hà Bùi, ảnh: Quốc Minh