Trang chủ / Tin tức - Sự kiện / Đừng bỏ lỡ cơ hội khởi nghiệp cùng Nhân tài Đất Việt 2016!

Đừng bỏ lỡ cơ hội khởi nghiệp cùng Nhân tài Đất Việt 2016!

09/09/2016

Giải thưởng như Nhân tài Đất Việt chính là cơ hội để các bạn sinh viên, doanh nghiệp startup thử nghiệm, xem xét và cọ sát chính những ý tưởng khởi nghiệp của mình liệu có thành công hay không? Giải thưởng chính là tiền đề để các bạn có thể thành công trong tương lai…

Sáng nay, 9/9, chương trình Giao lưu “Nhân tài Đất Việt: Bệ phóng thành công cho các startup Việt Nam” được tổ chức tại Hội trường Trường Đại học Bách khoa – Đại học Đà Nẵng. Chương trình được tổ chức với mong muốn giới thiệu đến các bạn sinh viên và doanh nghiệp trong lĩnh vực CNTT về Giải thưởng Nhân tài Đất Việt – Giải thưởng được Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam VNPT cùng với VTV và báo Dân trí đồng tổ chức từ năm 2005. Đến nay, Giải thưởng Nhân tài Đất Việt đã bước sang năm thứ 12, trở thành Giải thưởng uy tín mang tầm vóc quốc gia trong lĩnh vực CNTT. Nhân tài Đất Việt đã mở ra cơ hội, là bệ phóng cho rất nhiều tài năng và các startup Việt Nam.

nhantai09094

Luôn đồng hành cùng startup!

Đây là khẳng định được đại diện Tập đoàn VNPT nhắc lại không dưới hai lần tại buổi giao lưu. Ngay trong bài phát biểu khai mạc chương trình giao lưu, ông Đỗ Vũ Anh – Thành viên Hội đồng Thành viên Tập đoàn VNPT cho hay, năm 2016, trước những yêu cầu bức thiết về chất lượng cuộc sống của người dân, đặc biệt là sự phát triển ngày càng mạnh mẽ của các startup công nghệ và không khí khởi nghiệp lan tỏa khắp đất nước, Nhân tài Đất Việt đã có những đổi mới mạnh mẽ và rõ ràng, với chủ đề “Vì chất lượng cuộc sống” và “Đồng hành cùng startup”, nhằm tập trung vào những sản phẩm ứng dụng thiết thực nhất cho đời sống cũng như đẩy mạnh sự phát triển của các doanh nghiệp Việt Nam.

nhantai09093

Với vai trò là đơn vị tổ chức và nhà tài trợ chính của Nhân tài Đất Việt trong suốt 12 năm, sau chương trình họp báo và phát động Giải thưởng năm 2016, Tập đoàn VNPT đã tổ chức chuỗi sự kiện giao lưu, tọa đàm với sinh viên và startup tại các tỉnh, thành phố lớn: Hà Nội, Đà Nẵng, Thành phố Hồ Chí Minh kéo dài từ tháng 6 đến tháng 11/2016. “Với chuỗi sự kiện này, VNPT mong muốn lan tỏa tinh thần khởi nghiệp đến với các bạn sinh viên và startup trên khắp cả nước. Bằng các chủ đề thiết thực, những chia sẻ cởi mở, những bài học từ thực tiễn, chúng tôi mong muốn được truyền đến cho các bạn ngọn lửa đam mê sáng tạo, đam mê công nghệ và tinh thần quyết chí đi đến thành công; đồng thời cũng mang đến cho cộng đồng khởi nghiệp Việt Nam những cơ hội để cùng đồng hành phát triển sản phẩm với ý tưởng công nghệ sáng tạo mới mẻ và có giá trị ứng dụng cao” – ông Đỗ Vũ Anh nói.

Và trước mong muốn rất thiết thực của một bạn sinh viên tại Hội trường, đại diện của VNPT có thể chia sẻ thêm về chính sách nhân lực của Tập đoàn hiện nay, ông Đỗ Vũ Anh – Thành viên Hội đồng Thành viên VNPT đã “bật mí” thông tin được rất nhiều sinh viên mong chờ: Tập đoàn VNPT sau giai đoạn tái cơ cấu đang không những đổi mới, phát triển mạnh mẽ. Dự kiến trong 5 năm tới, 30% doanh thu của VNPT sẽ đến từ lĩnh vực CNTT – Viễn thông, và đến năm 2020, VNPT sẽ cần thêm 5.000 nhân viên nữa trong lĩnh vực này. Do vậy việc đầu tư phát triển nguồn nhân lực trẻ, sáng tạo và kiến thức tốt là một trong những mục tiêu hàng đầu mà VNPT đang hướng tới. VNPT luôn sẵn sàng mở rộng cửa đối với các bạn sinh viên trẻ ra trường mong muốn khẳng định khả năng của mình.

“Chung vai” trên con đường khởi nghiệp

Tiếp nối những chia sẻ của ông Đỗ Vũ Anh, bà Phạm Thị Hồng Mai, Phó Giám đốc công ty Phát triển Dịch vụ Truyền thông (Tập đoàn VNPT) – người dẫn chương trình của Tọa đàm cũng thông tin thêm: Với chủ đề “Đồng hành cùng startup” năm nay, những người tổ chức giải thưởng NTĐV thực sự mong muốn sẽ mang đến thật nhiều cơ hội cho các startup công nghệ Việt Nam, đặc biệt là các bạn trẻ có niềm đam mê sáng tạo công nghệ và quyết tâm chinh phục thành công trên con đường này. Để làm rõ hơn khẳng định trên, ông Đinh Minh Sơn – Giám đốc Công ty Phát triển Dịch vụ Truyền thông đã cho hay, những điểm đổi mới của Giải thưởng Nhân tài Đất Việt năm 2016 trước hết chính là sự lựa chọn chủ đề “Vì chất lượng cuộc sống”, nhằm mục tiêu đẩy mạnh ứng dụng Công nghệ thông tin vào đời sống, khuyến khích các sản phẩm CNTT dự thi hướng các ứng dụng thiết thực vào đời sống xã hội, góp phần đắc lực vào việc nâng cao chất lượng đời sống của người dân Việt Nam, đồng thời giải quyết những vấn đề nóng của xã hội như giáo dục, y tế, chăm sóc sức khỏe, an toàn giao thông, an toàn thực phẩm…

nhantai09092

Đối với các startup, Ban Tổ chức Giải thưởng đã tổ chức chuỗi sự kiện giao lưu, tọa đàm với các chủ đề liên quan trực tiếp đến các startup…, các startup lọt vào chung khảo sẽ có buổi thuyết trình nhằm đánh giá sản phẩm trước cộng đồng startup cũng như các nhà đầu tư. Đặc biệt trong chuỗi chương trình giao lưu, hội thảo, những gương mặt sáng giá của Nhân tài Đất Việt hàng năm cũng sẽ có những buổi gặp gỡ, trao đổi và chia sẻ những kinh nghiệm quý giá trên con đường lập nghiệp và phát triển sản phẩm của mình đến với sinh viên các trường ĐH trên khắp cả nước.

Ông Đinh Minh Sơn cũng đã thông tin cụ thể về những hỗ trợ của VNPT dành cho startup như hỗ trợ cơ sở hạ tầng mạng lưới viễn thông của VNPT cho các startup; Tạo cơ hội thuyết trình, tìm kiếm cơ hội đầu tư; Tạo cơ hội học tập hoàn thiện sản phẩm; Hỗ trợ truyền thông qua các sự kiện và qua các kênh truyền thông của VNPT; VNPT sẽ lựa chọn và có phương án hỗ trợ cho các startup phù hợp với định hướng phát triển của VNPT, giúp thúc đẩy tăng trưởng hiệu quả ở các lĩnh vực như: Dịch vụ nội dung số, giá trị gia tăng, truyền thông truyền hình…

Ông Nguyễn Long – Tổng thư ký Hội Tin học Việt Nam, người nhiều năm là Chủ tịch Hội đồng Sơ khảo Giải thưởng Nhân tài Đất Việt đã thổi ngọn lửa mong muốn được khởi nghiệp trong các bạn sinh viên Đà Nẵng khi được người dẫn chương trình đặt câu hỏi: Cơ hội thành công của các bạn sinh viên khi tham gia Giải thưởng Nhân tài Đất Việt? Không đi thẳng ngay vào câu hỏi, ông Nguyễn Long đã chia sẻ thông tin về các tác giả đã được vinh danh tại Giải thưởng Nhân tài Đất Việt. Qua 11 mùa Giải thưởng, đã có rất nhiều thí sinh, nhóm thí sinh sau khi tham dự Nhân tài Đất Việt đã tận dụng được bệ phóng của Giải thưởng để đi đến thành công.

Theo ông Nguyễn Long, “Dù sản phẩm của bạn chưa thành công hay không đạt giải tại Nhân tài Đất Việt cũng nên mạnh dạn đem tới dự thi. Chỉ cần lọt vào vòng Chung khảo thôi giá trị truyền thông mang lại cho sản phẩm rất lớn. Cùng với đó, những đánh giá mang tính chuyên môn cao của Giám khảo sẽ giúp các bạn hoàn thiện thêm sản phẩm cũng như vạch tiếp con đường đi đúng đắn cho chính mình.

nhantai09091

Là một trong những startup thành công tại thung lũng Sillcon, ông Đỗ Hoài Nam – Sáng lập Không gian làm việc chung Up Co-working Space, Sáng lập và giám đốc điều hành công ty công nghệ Inair, cựu CEO Công ty Emotiv Systems cũng đã chia sẻ với các sinh viên Đà Nẵng về kinh nghiệm trong quá trình khởi nghiệp. Đừng mong thành công sẽ đến ngay lập tức, để khởi nghiệp thành công phải mất ít nhất 4-5 năm, sẽ phải dành thời gian cho khởi nghiệp cả những ngày nghỉ, phải ít thời gian hơn dành cho gia đình, người thân… Tuy nhiên, nếu thực sự có ý chí, sẽ không có chuyện không làm được mà chỉ có chưa làm được. Nếu khởi nghiệp thì phải suy nghĩ chín chắn, mình đã sẵn sàng chưa, khởi nghiệp vì cái gì? Ông Nam cho biết rất thích những Giải thưởng như Nhân tài Đất Việt, bởi đây chính là cơ hội để các bạn thử nghiệm, xem xét và cọ sát xem những ý tưởng khởi nghiệp của các bạn có thành công hay không? Giải thưởng chính là tiền đề để các bạn có thể thành công trong tương lai.

Chính vì vậy, còn chần chừ gì nữa, các bạn sinh viên Đà Nẵng hãy thể hiện niềm đam mê cùng mong muốn khởi nghiệp của mình trước hết bằng cách thử sức mình với Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2016. Bà Hồng Mai cho hay, nếu các bạn có thêm câu hỏi về Giải thưởng xin mời các bạn gửi trực tiếp cho Ban Tổ chức sau chương trình này hoặc gửi về hòm thư nhantaidatviet@vnmedia.vn, Ban Tổ chức sẽ sẵn sàng hồi đáp mọi thắc mắc về Giải thưởng năm nay. Các bạn có thể tìm hiểu thêm thông tin về giải thưởng cũng như cách thức dự thi đã được Ban Tổ chức đăng tải đầy đủ trên website Giải thưởng: http://nhantaidatviet.vnpt.vn.