Trang chủ / Báo chí / Giải Nhất Nhân tài Đất Việt được vinh danh tại Festival Sáng tạo trẻ toàn quốc 2016

Giải Nhất Nhân tài Đất Việt được vinh danh tại Festival Sáng tạo trẻ toàn quốc 2016

17/05/2017

Sau khi giành giải Nhất Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2016 lĩnh vực công nghệ thông tin, nhóm tác giả của ứng dụng "Khỉ con tinh nghịch" (Monkey Junior) tiếp tục được vinh danh tại Festival Sáng tạo trẻ toàn quốc lần thứ 9 năm 2016.

Ngày 19/11 vừa qua, ứng dụng Khỉ con tinh nghịch đã giành giải Nhất hệ thống sản phẩm CNTT ứng dụng trên thiết bị di động của Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2016.

Ứng dụng “Monkey Junior – Bé yêu biết đọc sớm” là hệ thống dạy học ngoại ngữ cho các bé từ 4 tháng tuổi đến 10 tuổi với kho dữ liệu đa phương tiện. Phần mềm đọc, học ngôn ngữ Monkey Junior là chương trình khá đồ sộ về dữ liệu: 7.500 từ, hơn 2.000 câu. Mỗi từ có 5 hình ảnh khác nhau, trong đó có 3 hình định nghĩa từ, 2 hình định nghĩa văn cảnh dùng từ ấy và 4 video hoạt hình khác nhau để mô tả đặc tính.

Hiện tại, dù chưa được đầu tư quảng cáo, Monkey Junior vẫn thường xuyên lọt vào top 100 ứng dụng về giáo dục được tải nhiều nhất ở Mỹ và top 40 ở Việt Nam, với tổng cộng hơn nửa triệu lượt tải toàn cầu và hơn 8.000 lượt phản hồi tích cực trên App Store và Google Play.

Với mục tiêu của chương trình hướng đến người dùng toàn cầu nên các ngôn ngữ được dạy trong ứng dụng đều là các ngôn ngữ phổ biến trên thế giới. Nhóm tác giả đã hoàn thiện chương trình tiếng Anh – Anh và Anh – Mỹ. Tiếng Việt, Pháp, Tây Ban Nha và Trung Quốc cũng đã được cho ra mắt trong tháng 5 vừa qua.

 Nhóm tác giả của Monkey Junior (trái) nhận giải Nhất lĩnh vực Công nghệ thông tin tại lễ trao giải Nhân tài Đất Việt 2016.

Nhóm tác giả của Monkey Junior (trái) nhận giải Nhất lĩnh vực Công nghệ thông tin tại lễ trao giải Nhân tài Đất Việt 2016.

Ngày 10/12 tới đây, ứng dụng Khỉ con tinh nghịch (Monkey Junior) sẽ tiếp tục được vinh danh tại Festival Sáng tạo trẻ toàn quốc 2016. Đây là một trong các công trình, sản phẩm đã được ứng dụng vào thực tế lao động, sản xuất, học tập được ban tổ chức Festival Sáng tạo trẻ đánh giá cao.

Festival Sáng tạo trẻ toàn quốc là hoạt động thường niên được Trung ương Đoàn tổ chức hàng năm nhằm khuyến khích, cổ vũ đoàn viên, thanh niên phát huy các sáng kiến, ý tưởng sáng tạo, cải tiến kỹ thuật hợp lý hóa sản xuất, làm chủ khoa học và công nghệ; đồng thời động viên, tôn vinh những cá nhân, tập thể có công trình, sản phẩm sáng tạo tiêu biểu toàn quốc. Năm 2016, Festival Sáng tạo trẻ toàn quốc được tổ chức lần thứ 9 tại tỉnh Vĩnh Phúc vào ngày 10/12/2016.

Ban tổ chức Festival Sáng tạo trẻ toàn quốc lần thứ 9 đã nhận được 219 hồ sơ đề cử của 44 tỉnh, thành đoàn, đoàn trực thuộc (trong 219 hồ sơ có 128 là các đề tài, giải pháp sáng tạo, chiếm 58,4%; 39 sản phẩm sáng tạo, chiếm 17,8% và 52 công trình sáng tạo, chiếm 23,7%).

BTC đánh giá các công trình, sản phẩm được tuyên dương lần này có chất lượng khá đồng đều, đa dạng trên nhiều lĩnh vực, ngành nghề như: xây dựng, công nghiệp, anh ninh hàng không, công nghệ thông tin, y tế, môi trường…

Một số công trình, sản phẩm nổi bật được vinh danh lần này như sáng kiến “Cải tiến hệ đà giáo thi công khối cạnh trụ công trình cầu sông Rút, Quảng Ninh” của tác giả Nguyễn Văn Trường, được áp dụng trong thực tế làm lợi về mặt kinh tế là 6,144 tỷ đồng; Sản phẩm “Thiết bị giao tiếp thông minh dành cho người khuyết tật MultiGlass” của tác giả Lê Anh Tiến; Đề tài “Hệ thống cảnh báo xâm nhập mặn – Ứng phó với biến đổi khí hậu” của tác giả Dương Duy Minh; Đề tài “Nghiên cứu thiết kế, chế tạo thiết bị kiểm tra trạng thái bảo hiểm ngòi đạn cối, ĐKZ, OG-9“ của nhóm tác giả Chu Văn Tùng, Hồ Văn Khánh, Đinh Mạnh Cường, Viện Vũ khí – Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng; Dự án “Hỗ trợ du học sinh Việt Nam ở nước ngoài (Student Life Care)” của tác giả Hà Ngọc Anh; Sản phẩm “Khỉ con tinh nghịch (Monkey Junior)” (Tiếng Anh cho trẻ em) của tác giả Đào Xuân Hoàng…

Mai Châm – Dân Trí