Trang chủ / Tin tức - Sự kiện / Công bố các sản phẩm vào Chung khảo Nhân tài Đất Việt 2016

Công bố các sản phẩm vào Chung khảo Nhân tài Đất Việt 2016

06/11/2016

Chỉ còn ít giờ nữa thôi, vào 9h30 sáng nay, 7/11, tại Hà Nội, Ban Tổ chức Giải thưởng NTĐV 2016 sẽ công bố danh sách các sản phẩm CNTT lọt vào Chung khảo năm nay. Điều được chờ đợi nhất đó là những sản phẩm CNTT nào tiếp tục được chọn lựa vào vòng trong?

Giải thưởng Nhân tài Đất Việt năm 2016 riêng lĩnh vực CNTT có tổng cộng 260 sản phẩm tham dự, gồm 17 sản phẩm thuộc hệ thống Sản phẩm CNTT thành công; 187 sản phẩm tham dự thuộc nhóm hệ thống sản phẩm CNTT Triển vọng và hệ thống sản phẩm ứng dụng trên thiết bị di động là 56.

Thí sinh nhỏ tuổi nhất có sản phẩm tham dự năm nay là Vũ Thành Đạt sinh năm 1998 thuộc nhóm tác giả sản phẩm HACHI – Nông nghiệp thông minh với sản phẩm Hệ thống Sản phẩm CNTT Ứng dụng thiết bị di động; Thí sinh lớn tuổi nhất là Trần Văn Ý sinh năm 1954 đến từ Hà Nội, thuộc nhóm tác giả sản phẩm “Phần mềm đánh giá thích nghi đất đai hỗ trợ quy hoạch sử dụng đất nông nghiệp ở quy mô vùng” – dự thi hệ thống sản phẩm CNTT Triển vọng.

Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2016 đang bước vào chặng đua hấp dẫn nhất.
Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2016 đang bước vào chặng đua hấp dẫn nhất.

Ban Tổ chức Giải thưởng đã thành lập Hội đồng Sơ khảo bao gồm các giáo sư, chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực CNTT-TT, trong đó chủ tịch Hội đồng Sơ khảo là ông Nguyễn Long – Tổng thư ký Hội Tin học Việt Nam. Qua việc phân tích, tìm hiểu và đánh giá về hiệu quả của sản phẩm dự thi, ngày 29/10/2016 vừa qua, Hội đồng Sơ khảo Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2016 trong lĩnh vực CNTT đã hoàn tất giai đoạn chấm thi và chính thức chọn ra những sản phẩm tốt nhất đề cử cho Hội đồng Chung khảo.

Giống như mọi năm, sản phẩm dự thi nhóm “triển vọng” luôn sôi động, đa dạng về hướng công nghệ, đa dạng cả phần cứng, tích hợp và phần mềm. Đã có rất nhiều sản phẩm là của các startup gửi tới dự thi. Hội đồng sơ khảo đã phải rất vất vả trong việc chấm vòng thi các sản phẩm tiềm năng. Vị chủ khảo vòng sơ khảo hy vọng sẽ có bảo vệ “chung khảo” thú vị ở nhóm sản phẩm công nghệ thông tin triển vọng.

Được lựa chọn vào vòng chung khảo, các sản phẩm dự thi đã có những thành công nhất định và có nhiều triển vọng. Tuy nhiên, theo chia sẻ của ông Nguyễn Long, tại buổi bảo vệ Chung khảo mới là thời điểm các nhóm tác giả các sản phẩm cần chứng minh trực tiếp về thành công cũng như triển vọng của sản phẩm của mình.

Các nhóm tác giả sẽ phải trả lời nhiều câu hỏi không dễ vượt qua, bởi đến vòng chung khảo, các thành viên hội đồng sẽ “xoáy” nhiều vào các điều còn thiếu trong hồ sơ đăng ký tham dự. “Các bạn cần tự tin và bình tĩnh trả lời các câu hỏi của Hội đồng chung khảo, không cần trình bày giới thiệu dài dòng về sản phẩm của mình, cần tập trung vào các thế mạnh, tính nổi trội của sản phẩm” – ông Nguyễn Long cho hay.

Theo đúng lộ trình được Ban tổ chức Giải thưởng đặt ra, công tác chấm chọn sơ khảo để lựa chọn sản phẩm lọt chung khảo đã hoàn thành. Những sản phẩm CNTT xuất sắc nhất lọt vào chung khảo Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2016 sắp được công bố.

Dự kiến từ ngày 17/11/2016 các thí sinh dự thi nội dung CNTT được lọt vào vòng Chung khảo Nhân tài Đất Việt 2016 sẽ tập trung tại Hà Nội để thuyết trình và bảo vệ sản phẩm trước Hội đồng Chung khảo.

Hiền Mai – VnMedia