Trang chủ / Tin tức - Sự kiện / Sự phục thù ngoạn mục của chàng trai trẻ tại Nhân tài Đất Việt 2015

Sự phục thù ngoạn mục của chàng trai trẻ tại Nhân tài Đất Việt 2015

26/01/2016
Sự phục thù ngoạn mục của chàng trai trẻ tại Nhân tài Đất Việt 2015

Năm nay, Lê Yên Thanh là trưởng nhóm phát triển phần mềm Busmap. Busmap đã xuất sắc đạt giải Nhì của Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2015 trong lĩnh vực Công nghệ Thông tin (CNTT) Ứng dụng trên thiết bị di động. Busmap là ứng dụng trên thiết bị di động phục vụ những […]

Năm nay, Lê Yên Thanh là trưởng nhóm phát triển phần mềm Busmap. Busmap đã xuất sắc đạt giải Nhì của Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2015 trong lĩnh vực Công nghệ Thông tin (CNTT) Ứng dụng trên thiết bị di động.

Busmap là ứng dụng trên thiết bị di động phục vụ những người đi xe buýt. Hiện tại ở TP Hồ Chí Minh có hơn 100 tuyến xe buýt khách nhau với hơn 2000 điểm dừng. Việc sử dụng xe buýt để đi lại đã trở thành một thói quen phổ biến của nhiều người.

Lê Yên Thanh (người cầm cúp) cùng các đồng đội khi nhận giải thưởng.
Lê Yên Thanh (người cầm cúp) cùng các đồng đội khi nhận giải thưởng.

Với mục tiêu biến việc đi lại này trở nên tiện dụng hơn, Lê Yên Thanh cùng các đồng đội đã phát triển và dần hoàn thiện phần mềm này. Theo thống kê trên Cửa hàng Play, nơi cung cấp ứng dụng cho các thiết bị Android, phần mềm Busmap đã có hơn 50 nghìn lượt tải và nhận được nhiều nhận xét tích cực. Ứng dụng này cũng đã có cho các thiết bị chạy hệ điều hành Windows Phone. Sắp tới, nhóm của Thanh sẽ hoàn thiện nốt để có ứng dụng cho các thiết bị chạy iOS và nền web.

Thực tế, có rất nhiều sản phẩm có tính năng tương tự với Busmap, nhưng Thanh cho biết: “So với các ứng dụng cùng loại thì Busmap, về mặt công nghệ, không hề thua kém với các ứng dụng của nước ngoài. Không những thế chúng tôi còn có lợi thế về mặt dữ liệu vì những thông tin về xe buýt được Sở Giao thông Vận tải hỗ trợ trực tiếp. Đây là những thông tin mới nhất và chính xác nhất về xe buýt. Thứ hai, về mặt cấu trúc kỹ thuật nhóm thiết kế như các thuật toán tra cứu, tìm đường để có thể vận hành tốt nhất trong điều kiện xe buýt Việt Nam”.

Ngoài việc hoàn thiện sản phẩm cho cá hệ điều hành khác nhau, nhóm cũng đang phát triển và hoàn thiện sản phẩm dành cho xe buýt tại Hà Nội và Đà Nẵng.

Hình ảnh Giải thưởng của nhóm Busmap được chia sẻ trên trang cá nhân của Lê Yên Thanh
Hình ảnh Giải thưởng của nhóm Busmap được chia sẻ trên trang cá nhân của Lê Yên Thanh

Ngay sau khi nhận giải thưởng từ Ban tổ chức Nhân tài Đất Việt 2015, Lê Yên Thanh đã ghi những dòng tâm sự trên trang cá nhân của mình: “Xin được gửi lời cảm ơn đến ba mẹ, các thầy cô giáo trường Đại Học Khoa học Tự nhiên, trường THPT chuyên Thoại Ngọc Hầu, những người đồng hành với tôi trong suốt quảng thời gian vừa qua. Xin được cám ơn thầy Trần Minh Triết, thầy Vu Lam, thầy Phạm Nguyễn Sơn Tùng cùng Khoa CNTT trường Đại học Khoa học tự nhiên đã cùng đồng hành, hỗ trợ nhóm phát triển BusMap để giúp BusMap có một hướng phát triển đúng đắn. Xin được cám ơn anh Đức Sự Trần, anh Đoàn Kim Thành, cùng các anh chị bên Trung tâm phát triển Khoa học và Công nghệ trẻ, Thành Đoàn đã đồng hành cùng BusMap từ những thời gian đầu. Xin cám ơn anh Le Hoan, anh Hiếu cùng trung tâm quản lý và điều hành vận tải hành khách công cộng, sở GTVT đã hỗ trợ BusMap trong suốt quá trình phát triển”.

Đây là một lời cám ơn cũng như một lời hứa cho sự phát triển lâu dài của BusMap trong thời gian tới cùng đội ngũ BusMap team để có thể đem đến cho người dân một sản phẩm thật sự có ý nghĩa.

Team Busmap chụp hình lưu niệm khi ra Hà Nội nhận giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2015
Team Busmap chụp hình lưu niệm khi ra Hà Nội nhận giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2015

Trưởng nhóm Busmap Lê Yên Thanh đang là sinh viên năm thứ 4 của trường Đại học Khoa học Tự nhiên TP HCM. Tuy còn trẻ nhưng Thanh đã có trong tay hàng chục giải thưởng khác nhau như: Giải Nhất Cuộc thi Sáng tạo ứng dụng di động 2013; Giải Nhất cuộc thi Sáng tạo Trẻ toàn quốc 2013; Giải đặc biệt cho mô hình Bảo tàng tương tác tại Hội thi Tin học trẻ TP Hồ Chí Minh; Huy chương Đồng cuộc thi Lập trình Sinh viên Quốc tế khu vực Châu Á 2014;… Thanh cũng rất tích cực tham gia cá hoạt động đoàn thể, xã hội, được bình chọn là một trong sáu Công dân trẻ trẻ tiêu biểu của TP Hồ Chí Minh năm 2014.

Phạm Việt Hưng