Trang chủ / Sản phẩm / Năm 2017 / Sản phẩm: Ứng dụng di động dạy tiếng anh và giáo dục sớm cho trẻ từ 2 đến 10 tuổi (Smartcom Kids)

Sản phẩm: Ứng dụng di động dạy tiếng anh và giáo dục sớm cho trẻ từ 2 đến 10 tuổi (Smartcom Kids)

09/10/2017

Lĩnh vực dự thi: Sản phẩm CNTT Khởi nghiệp

Những nghiên cứu của Harvard và thành quả hơn 100 năm phát triển giáo dục sớm ở Mỹ chính là cơ sở khoa học cho nhóm phát triển ứng dụng Smartcom Kids xây dựng một hệ thống các ứng dụng giáo dục trên thiết bị di động (Smartcom Kids – All in one) để trang bị Tiếng Anh và Giáo Dục Sớm theo chuẩn Mỹ cho trẻ em ở Việt Nam và trên toàn thế giới với những nội dung mà có thể triển khai đào tạo hiệu quả trên thiết bị di động gồm:

Chữ viết và kỹ năng Đọc sớm bằng tiếng Anh và tiếng Việt

Con số và Toán bằng tiếng Anh và tiếng Việt

Phát triển tư duy logic

Phát triển tư duy sáng tạo

Kỹ năng quan sát

Khám phá Hệ mặt trời (khám phá các hành tinh, hành tinh vệ tinh, và kiến thức thiên văn cơ bản) và Khám phá trái đất (địa lý, sinh vật, phương tiện giao thông…).

Công nghệ nổi bật của sản phẩm:

Với những lợi thế chưa từng có của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, Smartcom Kids đã tiên phong xây dựng các chương trình giáo dục của mình với những công nghệ được những tập đoàn đầu tư tài chính và hãng truyền thông hàng đầu trên thế giới như Forbes, New York Times, Technologytrends, hay Deloitte đánh giá là có sức ảnh hưởng lớn nhất trong những  năm 2017 và 2018 gồm: Công nghệ thực tế ảo tương tác (Augmented Reality – AR) và Trí tuệ nhân tạo (cụ thể là Machine Learning).

– Công nghệ Thực tế ảo tương tác (Augmented Reality) cung cấp cho người học một trải nghiệm chưa từng có khi có thể nhìn các hành tinh, hiện tượng thiên nhiên, con vật, xe cộ… hiển thị bằng hình ảnh 3D ngay trên thiết bị di động của mình mỗi khi sử dụng camera của thiết bị di động soi vào những trang sách chứa mã đọc các vật thể ấy, sau đó người học có thể sờ chạm và tương tác (phóng to, thu nhỏ, điều chỉnh chuyển động…) với vật thể để có thể hiểu sâu hơn chúng bằng hình thức trải nghiệm. Điều này đặc biệt ý nghĩa với trẻ em từ 0 đến 10 tuổi, khi được xem, và tương tác trực tiếp với những sự vật, hiện tượng mà rất khó có thể tiếp xúc trực tiếp hoặc có cái nhìn đầy đủ về chúng trong cuộc sống như mặt trời, sao thủy, trái đất, con rồng trong truyền thuyết, con khủng long đã tuyệt chủng, hay những con cá sống ở rất sâu dưới đại dương, v.v…

– Công nghệ Máy học (Machine Learning) không hiển thị trực quan như AR, nhưng lại có vai trò lớn trong việc nhận diện năng lực, hành vi học tập, thói quen, thời lượng dành cho học tập của từng người dùng, đồng thời thống kê một lượng rất lớn người dùng theo các tiêu chí giáo dục cụ thể, sau đó chủ động đề ra và gợi những lộ trình học hiệu quả nhất cho từng người dùng dựa vào đặc điểm cá nhân của họ khi được so sánh với mẫu thống kê đặc thù mà công cụ Machine Learning được cài đặt sẵn đã thu thập và phân loại. Công nghệ trí thông minh nhân tạo được gắn vào hệ thống các ứng dụng Smartcom Kids với mục đích như là một gia sư ảo, giúp thu thập thông tin, theo dõi, đánh giá việc học tập và đưa ra những gợi ý và điều chỉnh kịp thời và hợp lý nhất cho học sinh dựa vào thời lượng học, tốc độ học, và nội dung học mà từng cá nhân học sinh thể hiện. Sau khi thu thập dữ liệu, Smartcom Kids sẽ đưa ra những lộ trình học khoa học nhất, mang tính cá nhân hóa cao cho chính học sinh đang học, giúp thỏa mãn ước mơ mỗi học sinh một lộ trình và nội dung học cá biệt, phù hợp riêng với từng em. Hơn thế nữa, căn cứ vào những mẫu học tập tiêu biểu, Smartcom Kids còn gợi ý các lộ trình và nội dung học tập được dự báo là sẽ tối ưu nhất cho những học sinh tương lai căn cứ vào những thông tin đầu vào mà học sinh cung cấp, hoặc căn cứ vào thống kê hành vi, thời gian và kết quả học của học sinh sau những tuần học đầu tiên.

Nhóm tác giả: Công ty cổ phần Sách Smartcom

Nguyễn Anh Đức

Nguyễn Anh Tuấn

Đậu Khắc Mạnh

Trần Thị Yến