Trang chủ / Báo chí / Tối nay, 20/11, tôn vinh những anh tài của Nhân tài Đất Việt 2018

Tối nay, 20/11, tôn vinh những anh tài của Nhân tài Đất Việt 2018

21/11/2018

Đúng 20h tối nay, 20/11, Lễ trao giải Nhân tài Đất Việt 2018 sẽ diễn ra tại Cung Văn hóa Hữu nghị Hà Nội, chương trình được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV2 của Đài Truyền hình Việt Nam.

Như vậy, cho tới thời điểm này, Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2018 đã tiến rất gần tới đích sau những chặng đường phát động, triển khai trong suốt thời gian qua. Hãy cùng VnMedia điểm lại những chặng đường đã qua của Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2018.

Giải thưởng Nhân tài Đất Việt năm 2018 được tổ chức với nhiều đổi mới. 2018 là năm Giải thưởng tiếp tục hướng tới cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, khuyến khích các sản phẩm đi đầu trong xu hướng chuyển đổi số hiện nay. Ban tổ chức đã quyết định nâng giá trị giải thưởng hệ thống CNTT: Giải Nhất trị giá 200 triệu đồng, giải Nhì trị giá 100 triệu đồng và giải Ba trị giá 50 triệu đồng.

Ngày 23/4, lễ họp báo công bố phát động Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2018 đã diễn ra tại Hà Nội
Ngày 23/4, lễ họp báo công bố phát động Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2018 đã diễn ra tại Hà Nội

Trên chặng đường tìm kiếm và tôn vinh nhân tài, Giải thưởng Nhân tài Đất Việt gắn liền với từng giai đoạn phát triển của khoa học công nghệ Việt Nam. Tính đến nay Giải thưởng đã phát hiện và tôn vinh hàng trăm tác giả trong lĩnh vực công nghệ thông tin, trở thành bệ phóng vững chắc cho hàng trăm sản phẩm được ứng dụng vào thực tế, phát triển và mở rộng thị trường, đóng góp tích cực cho sự nghiệp phát triển nền công nghệ nước nhà.

Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2018 lĩnh vực CNTT được khởi động với chủ đề: “SỨC MẠNH CÔNG NGHỆ SỐ”. Theo Ban tổ chức Giải thưởng, với chủ đề này, Nhân tài Đất Việt 2018 sẽ khuyến khích các sản phẩm Công nghệ thông tin ứng dụng thành công, hiệu quả công nghệ mới, bắt nhịp với xu hướng chuyển đổi số đang diễn ra rất mạnh mẽ hiện nay, góp phần tạo ra những sản phẩm, ứng dụng thông minh phục vụ các lĩnh vực khác nhau trong đời sống, trong đó đặc biệt khuyến khích những sản phẩm đến từ các doanh nghiệp khởi nghiệp.

Đây cũng sẽ là chủ đề xuyên suốt Giải thưởng trong năm 2018 để Ban tổ chức triển khai các chương trình giao lưu, tọa đàm, cùng chung tay với các Bộ, Ngành, Hiệp hội, các tổ chức, cá nhân để ứng dụng CNTT, giải quyết các vấn đề kinh tế xã hội hiện nay và nâng cao chất lượng đời sống của người dân Việt Nam.

Sau sự kiện phát động tại Hà Nội, Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2018 cũng đã đến với hai địa phương là Thành phố Hồ Chí Minh và Đà Nẵng.

Sau sự kiện phát động tại Hà Nội, Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2018 đã đến với Thành phố Hồ Chí Minh
Sau sự kiện phát động tại Hà Nội, Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2018 đã đến với Thành phố Hồ Chí Minh

Thành phố Hồ Chí Minh là địa phương được đánh giá đi đầu trong cả nước về phong trào khởi nghiệp. Hiện nay, các hoạt động hỗ trợ khởi nghiệp tại Thành phố đang diễn ra rất phong phú dưới nhiều hình thức, thu hút được sự quan tâm của nhiều tổ chức, cá nhân, đặc biệt là sự tham gia của các thanh niên, sinh viên. Chương trình giao lưu Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2018 diễn ra tại trường Đại học Khoa học Tự nhiên – Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh là một trong những đơn vị dẫn đầu, đóng vai trò trung tâm trong hoạt động đào tạo, nghiên cứu khoa học cơ bản ở phía Nam. Đại học Quốc gia TP.HCM cũng là trung tâm hoạt động sôi nổi dành cho các startups, đặc biệt là nơi hội tụ nhiều thí sinh dự thi và đã đạt các Giải cao của Giải thưởng Nhân tài Đất Việt các năm qua.

Sau Thành phố Hồ Chí Minh, Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2018 tiếp tục đến với cộng đồng khởi nghiệp và các bạn sinh viên tại khu vực miền Trung qua chương trình giao lưu đặc biệt có sự tham gia của các diễn giả, khách mời nổi tiếng được tổ chức tại Đại học Đà Nẵng – đây là địa phương đang quyết tâm trở thành thành phố khởi nghiệp, đi đầu tại các tỉnh miền Trung. Chương trình giao lưu Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2018 diễn ra tại trường Đại học Đà Nẵng là một trong những đơn vị dẫn đầu, đóng vai trò trung tâm trong hoạt động đào tạo, nghiên cứu khoa học cơ bản ở miền Trung. Đại học Đà Nẵng cũng là trung tâm hoạt động sôi nổi dành cho các startups, đặc biệt là nơi hội tụ nhiều thí sinh dự thi và đã đạt các Giải cao của Giải thưởng Nhân tài Đất Việt các năm qua.

Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2018 tiếp tục đến với cộng đồng khởi nghiệp và các bạn sinh viên tại khu vực miền Trung
Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2018 tiếp tục đến với cộng đồng khởi nghiệp và các bạn sinh viên tại khu vực miền Trung

Với những hoạt động sôi nổi ở cả ba miền đất nước, Giải thưởng Nhân tài Đất Việt lĩnh vực CNTT năm 2018 đã thu hút sự quan tâm của đông đảo những người yêu thích CNTT, các startup, doanh nghiệp khởi nghiệp… với tổng cộng 318 sản phẩm dự thi. Ban Tổ chức Giải thưởng đã thành lập Hội đồng sơ khảo bao gồm các giáo sư, chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực CNTT-TT, trong đó Chủ tịch Hội đồng Sơ khảo là Ông Nguyễn Long – Tổng thư ký Hội Tin học Việt Nam. Qua quá trình sơ tuyển, Hội đồng Giám khảo sơ khảo đã chọn được 79 sản phẩm hợp lệ và đủ điều kiện để đưa vào chấm thi Sơ khảo.

Ngày 03/11, Hội đồng Sơ khảo lĩnh vực CNTT đã có buổi làm việc tập trung, nghiêm túc và công minh để có thể lựa chọn 20 đại diện tác giả, nhóm tác giả với các sản phẩm xuất sắc nhất tham gia vòng thi Chung khảo, trong đó có 05 sản phẩm Sản phẩm Số triển vọng; 10 sản phẩm CNTT Khởi nghiệp và 05 sản phẩm CNTT Kết nối, Di động.

Song song với việc chấm thi sản phẩm lĩnh vực CNTT, các hội đồng khoa học trong những lĩnh vực khác của giải thưởng, bao gồm Khoa học công nghệ; Y dược; Môi trường và Khuyến tài cũng đã chọn được các công trình xứng đáng để cùng vinh danh tại Lễ trao giải Nhân tài Đất Việt 2018.

Sau họp báo công bố kết quả sơ khảo Nhân tài Đất Việt 2018 diễn ra vào ngày 6/11, vòng chung khảo Giải thưởng Nhân tài Đất Việt lĩnh vực CNTT diễn ra ngày 18/11 đã chứng kiến sự đua tài của 20 tác giả, nhóm tác giả sản phẩm.

 Họp báo công bố kết quả sơ khảo Nhân tài Đất Việt 2018 diễn ra vào ngày 6/11
Họp báo công bố kết quả sơ khảo Nhân tài Đất Việt 2018 diễn ra vào ngày 6/11

Theo đánh giá của Hội đồng giám khảo, Giải thưởng năm nay, có thể thấy rõ những khát khao, tham vọng của các tác giả trẻ với mong muốn được khẳng định về công nghệ, quyết tâm vượt qua các vòng thi đầy khắt khe cùng sự chuẩn bị hồ sơ công phu, đầy đủ theo đúng các thể lệ, tiêu chí về sản phẩm của từng lĩnh vực mà Ban tổ chức Giải thưởng đã đề ra. Hội đồng đánh giá rất cao về số lượng cũng như chất lượng sản phẩm dự thi lĩnh vực CNTT 2018.

vòng chung khảo Giải thưởng Nhân tài Đất Việt lĩnh vực CNTT diễn ra ngày 18/11 đã chứng kiến sự đua tài của 20 tác giả, nhóm tác giả sản phẩm.
Vòng chung khảo Giải thưởng Nhân tài Đất Việt lĩnh vực CNTT diễn ra ngày 18/11 đã chứng kiến sự đua tài của 20 tác giả, nhóm tác giả sản phẩm.

Đến thời điểm này, các nhân tài Nhân tài Đất Việt 2018 các lĩnh vực: CNTT, Khoa học công nghệ; Y dược; Môi trường và Khuyến tài đã đi gần đến thời điểm được vinh danh.

Các tác giả, nhóm tác giả tham gia buổi tổng duyệt trước lễ trao giải
Các tác giả, nhóm tác giả tham gia buổi tổng duyệt trước lễ trao giải
Hai MC Hồng Phúc và Phí Linh có vai trò quan trọng trong buổi trao giải vào tối nay, họ nghiêm túc trong việc tổng duyệt chương trình.
Hai MC Hồng Phúc và Phí Linh có vai trò quan trọng trong buổi trao giải vào tối nay, họ nghiêm túc trong việc tổng duyệt chương trình.

Buổi tổng duyệt cũng vừa kết thúc trong ít giờ, tất cả đã sẵn sàng cho một đêm trao giải Nhân tài Đất Việt đầy ý nghĩa và thành công.

Phạm Lê – VnMedia