Metric: Công cụ nghiên cứu thị trường chuyên sâu hiệu quả cho doanh nghiệp
Là 1 trong 19 sản phẩm lọt vào vòng chung khảo Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2023 lĩnh vực công nghệ số, Metric - Nền tảng số liệu E-commerce hiện là công cụ phân tích và dịch vụ báo cáo nghiên cứu thị trường chuyên sâu, giúp doanh nghiệp lên chiến lược, lập kế hoạch và thực thi nhanh chóng.
Hiện nay, thị trường Thương mại điện tử tại Việt Nam đang phát triển mạnh mẽ và tiềm năng. Đồng thời, Thương mại điện tử cũng là xu hướng của thời đại toàn cầu hóa, đây là lĩnh vực tiềm năng để các doanh nghiệp vừa và nhỏ sinh lợi và phát triển. Nghiên cứu thị trường là bước quan trọng mà bất kỳ doanh nghiệp nào khi kinh doanh đều phải thực hiện.
Tham gia Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2023 trong lĩnh vực công nghệ số triển vọng, Metric – Nền tảng số liệu E-commerce là nền tảng số liệu thương mại điện tử dành cho doanh nghiệp, thương hiệu và nhà bán, sản phẩm tạo ra báo cáo phân tích dữ liệu thị trường chỉ trong 30 giây, giúp việc thực thi và ra quyết định kinh doanh nhanh hơn 5 lần, đã thành công lọt vào vòng Chung khảo của giải thưởng.
Theo nhóm tác giả Metric – Nền tảng phân tích số liệu E-commerce được hệ thống hóa để phục vụ và hướng tới những nhà bán hàng, doanh nghiệp, thương hiệu đang kinh doanh hoặc quan tâm tới thị trường Thương mại điện tử tại Việt Nam. Báo cáo phân tích đưa ra dữ liệu đầy đủ về doanh số, sản lượng bán, thị phần thương hiệu, phân khúc giá, top nhà bán, top sản phẩm bán chạy và có thể đi sâu vào dữ liệu phân tích chi tiết hơn nữa.
Metric – Nền tảng số liệu E-commerce là nền tảng số liệu thương mại điện tử dành cho doanh nghiệp, thương hiệu và nhà bán
Như vậy, không chỉ các nhà bán nhỏ lẻ, doanh nghiệp SMEs nội địa có sản phẩm kinh doanh trên sàn có thể sử dụng hiệu quả nền tảng số liệu eCom vào hoạt động kinh doanh; mà các tập đoàn lớn, tập đoàn đa quốc gia khi muốn xâm nhập thị trường Việt Nam cũng rất cần những thông tin thị trường thực tiễn giá trị này.
Các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực liên quan tới TMĐT như E-logistic, Digital Marketing cũng có thể khéo léo tận dụng nguồn số liệu để điều chỉnh các quyết định kinh doanh hoặc tiếp cận các nhóm khách hàng tiềm năng. Với các cơ quan nhà nước, nguồn số liệu khách quan này thực sự giá trị và đóng góp không nhỏ vào việc thấu hiểu thị trường sâu sắc trước khi lên kế hoạch thực thi chính sách TMĐT nào.
Bằng việc nắm giữ dữ liệu lớn của 5 sàn TMĐT lớn nhất, bao phủ 95% doanh số sàn TMĐT tại Việt Nam, Metric cung cấp giải pháp cho mọi giai đoạn kinh doanh của doanh nghiệp. Có thể bắt đầu bằng nghiên cứu thị trường, hoạch định chiến lược lựa chọn sản phẩm, định vị phân khúc mục tiêu và định giá trong quá trình thâm nhập thị trường.
Ở giai đoạn này, doanh nghiệp quan tâm sâu tới độ lớn, tính tiềm năng và khả năng phát triển của thị trường. Bằng khả năng phân tích sâu và dự báo xu hướng tăng trưởng thị trường, Metric đóng góp cơ sở căn cứ giúp doanh nghiệp đưa ra quyết định nhanh chóng và chính xác. Khi đã có mặt trên thị trường, việc quyết định lượng sản phẩm dự tính sản xuất/ nhập kho phụ thuộc nhiều vào biến động và nhu cầu của thị trường. Doanh nghiệp khôn khéo và có lợi nhuận tốt nhất khi có thể dự đoán chính xác sản lượng sản phẩm bán ra và nhu cầu sử dụng sản phẩm tại thời điểm đó để có mức tiêu thụ hàng lớn nhất, tránh thất thoát, tồn kho sản phẩm.
Theo dõi biến động không ngừng của thị trường giúp doanh nghiệp nắm chắc phần thắng trong việc điều chỉnh và lên kế hoạch vận hành, xúc tiến bán, marketing của mình. Kinh doanh trên thị trường E-com và marketing trên môi trường digital đem lại nhiều thách thức với nhiều doanh nghiệp khi phải bắt kịp thị trường, xu hướng. Báo cáo phân tích từ Metric cho thấy, bức tranh khái quát giúp doanh nghiệp đưa ra quyết định, đồng thời cũng đánh giá mức độ thành công của chiến dịch qua từng thời kỳ.
Tính đến năm 2023, Metric đã đồng hành cùng hơn 1000 thương hiệu và nhà bán kinh doanh trên các sàn TMĐT tại Việt Nam. Đội ngũ Metric cùng công nghệ của mình đã khẳng định tính ứng dụng, lợi ích đem lại cho khách hàng của mình khi hợp tác với những đối tác lớn trong và ngoài nước có thể kể đến: Unilever, Bayer, Shiseido, Điện Quang, Guardian, Canifa… Cùng với đó là sự tín nhiệm và hợp tác sâu rộng với Cục TMĐT & Kinh tế số, Sở công thương để phổ biến kinh doanh TMĐT thông minh tại các địa phương như Gia Lai, Bình Định… từ cuối 2022 đến nay.
Với hơn 350 triệu dữ liệu sản phẩm được cập nhật mỗi ngày cùng hơn 5 tỷ điểm dữ liệu lịch sử giá cập nhật, Metric sở hữu cơ sở dữ liệu lớn nhất thị trường, bao quát 5 sàn TMĐT lớn nhất tại Việt Nam là Shopee, TiktokShop, Lazada, Tiki, Sendo cùng hơn 100 nghìn website Thương mại điện tử hoạt động tại Việt Nam.
Giải thưởng Nhân tài Đất Việt (NTĐV) năm 2023 do Hội Khuyến học Việt Nam chủ trì, cùng sự chỉ đạo của Ban Tuyên giáo Trung ương và sự phối hợp tổ chức của: Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Khoa học công nghệ, Bộ Y tế, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Lao động Thương binh xã hội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT).
Với chủ đề “Kết nối dữ liệu – Kiến tạo giá trị”, lĩnh vực Công nghệ số là lĩnh vực cốt lõi của giải thưởng Nhân tài Đất Việt, được Bộ Thông tin và Truyền thông trực tiếp chỉ đạo, Tập đoàn VNPT đồng hành tổ chức.
Vòng thi Chung khảo lĩnh vực Công nghệ số Giải thưởng NTĐV 2023 sẽ diễn ra vào ngày 17/12/2023 tại Hà Nội.
Lễ trao giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2023 sẽ vinh dự được đón Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tham dự và chúc mừng các tác giả đạt giải. Chương trình được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV2 Đài Truyền hình Việt Nam vào lúc 20h00 ngày 20/12/2023 từ Nhà hát lớn Hà Nội.
Các thông tin về Giải thưởng Nhân tài Đất Việt năm 2023 sẽ được đăng tải đầy đủ trên website chính thức của Giải thưởng tại địa chỉ: http://nhantaidatviet.vnpt.vn và Fanpage chính thức của Giải thưởng tại địa chỉ: https://www.facebook.com/giaithuongnhantaidatviet hoặc qua các đơn vị truyền thông của Giải thưởng là Tạp chí điện tử VnMedia tại địa chỉ http://vnmedia.vn và Tạp chí Công dân và Khuyến học tại địa chỉ https://congdankhuyenhoc.vn/.