Trang chủ / Tin tức - Sự kiện / Chấm thi Sơ khảo Nhân tài Đất Việt 2023 lĩnh vực Công nghệ số

Chấm thi Sơ khảo Nhân tài Đất Việt 2023 lĩnh vực Công nghệ số

28/11/2023

Sáng 25/11, Hội đồng giám khảo Giải thưởng Nhân tài Đất Việt đã chính thức bắt đầu chấm vòng Sơ khảo các sản phẩm thuộc lĩnh vực công nghệ số, để tìm ra những sản phẩm xuất sắc lọt vào Chung khảo.

Khai mạc buổi chấm thi, đại diện Ban tổ chức cùng Hội đồng Sơ khảo Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2023 đã có những phút chia sẻ nhanh về công tác chấm giải. Năm nay, Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2023 diễn ra trong bối cảnh đặc biệt, khi các doanh nghiệp đang phải đối mặt với rất nhiều khó khăn sau đại dịch Covid-19.

img_6328_20231125091524suaHội đồng sơ khảo bao gồm các giáo sư, chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực công nghệ thông tin

Đưa ra đánh giá sơ bộ về các sản phẩm tham dự năm nay, ông Nguyễn Long – Chủ tịch Hội đồng giám khảo – Tổng thư ký Hội Tin học Việt Nam cho biết, sau 2 năm đại dịch Covid-19 bùng phát, nhiều doanh nghiệp đang bị ảnh hưởng và chưa sẵn sàng tham gia Giải thưởng nên có một vài sản phẩm tham dự chưa được chú trọng. Tuy nhiên, bên cạnh đó vẫn có nhiều sản phẩm dự thi tốt, triển vọng lớn trong việc kêu gọi vốn của các nhà đầu tư. “Nhìn chung chất lượng sản phẩm lĩnh vực công nghệ số năm nay đồng đều ở các lĩnh vực, do vậy đây cũng là một trọng trách của Ban giám khảo để tìm ra những sản phẩm, công trình xứng đáng nhất để đưa vào Chung khảo”, đại diện Ban giám khảo chia sẻ.

Vòng chấm sơ khảo Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2023 được diễn ra trong không khí sôi nổi nhưng cũng không kém phần nghiêm túc. Cũng theo ông Nguyễn Long, các sản phẩm được gửi về cuộc thi năm nay vẫn tập trung vào công nghệ số – xu thế công nghệ đặc trưng của cuộc Cách mạng Công nghiệp 4.0, như tận dụng sức mạnh của trí tuệ nhân tạo, dữ liệu lớn,… để giải quyết các vấn đề nổi cộm trong xã hội.

Có thể thấy, Giải thưởng Nhân tài Đất Việt trong lĩnh vực công nghệ số một lần nữa khẳng định tầm quan trọng của các sản phẩm công nghệ thông tin ứng dụng công nghệ mới, bắt nhịp với xu hướng chuyển đổi số đang diễn ra rất mạnh mẽ hiện nay, góp phần tạo ra những sản phẩm, ứng dụng thông minh phục vụ phát triển nền kinh tế số.

Theo ban tổ chức, năm 2023, Giải thưởng Nhân tài Đất Việt lĩnh vực Công nghệ số có tổng sản phẩm tham gia dự thi hợp lệ là 156 sản phẩm. Trong đó có, 42 sản phẩm Công nghệ số thành công, 114 sản phẩm Công nghệ số triển vọng.

Ban Tổ chức Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2023 đã thành lập Hội đồng sơ khảo bao gồm các giáo sư, chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực công nghệ thông tin.

Vòng chấm sơ khảo Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2023 được diễn ra trong không khí sôi nổi nhưng cũng không kém phần nghiêm túc. Cách đánh giá sản phẩm của thành viên Hội đồng Giám khảo khác nhau, tuy nhiên tất cả đều làm việc dựa trên tiêu chí chung, đó là công bằng, khách quan. Giám khảo phản biện lẫn nhau để đi đến thống nhất. Đặc biệt, các giám khảo dành nhiều thời gian để tranh luận, đưa ra ý kiến đồng thời cùng thống nhất lựa chọn ra những sản phẩm xuất sắc nhất vào vòng Chung khảo.

Buổi chấm sơ khảo Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2023 sẽ diễn ra trọn vẹn trong ngày 25/11.

Giải thưởng Nhân tài Đất Việt (NTĐV) năm 2023 do Hội Khuyến học Việt Nam khởi xướng và chủ trì, với sự phối hợp chỉ đạo của: Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Khoa học công nghệ, Bộ Y tế, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Lao động Thương binh xã hội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam.

Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) là đơn vị đồng hành tổ chức và tài trợ chính Giải thưởng trong suốt 18 năm qua.

Với chủ đề “Tôn vinh tài năng, khơi nguồn sáng tạo”, Giải thưởng NTĐV 2023 bao gồm 6 lĩnh vực: Công nghệ số, khoa học công nghệ, y dược, môi trường, giáo dục và đào tạo, khuyến học – tự học thành tài.

Trong đó, lĩnh vực Công nghệ số là lĩnh vực cốt lõi của giải thưởng Nhân tài Đất Việt, được Bộ Thông tin và Truyền thông trực tiếp chỉ đạo, Tập đoàn VNPT đồng hành tổ chức.

Các tác giả và nhóm tác giả lọt vào vòng Chung khảo sẽ được tham dự lễ vinh danh và trao giải thưởng truyền hình trực tiếp trên sóng VTV2, Đài Truyền hình Việt Nam vào lúc 20h00 ngày 20/12/2023.