Trang chủ / Báo chí / Thủ tướng dự lễ trao giải Nhân tài Đất Việt 2023

Thủ tướng dự lễ trao giải Nhân tài Đất Việt 2023

26/12/2023

20h tối 20/12, tại Nhà hát lớn Hà Nội diễn ra lễ trao giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2023. Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự lễ trao giải. Cùng dự có GS. TS Nguyễn Thị Doan, Nguyên Phó Chủ tịch nước, Chủ tịch Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam, Trưởng […]

20h tối 20/12, tại Nhà hát lớn Hà Nội diễn ra lễ trao giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2023. Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự lễ trao giải.

Cùng dự có GS. TS Nguyễn Thị Doan, Nguyên Phó Chủ tịch nước, Chủ tịch Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam, Trưởng ban chỉ đạo giải thưởng; các đồng chí lãnh đạo các Bộ, ban, ngành Trung ương.

Lễ trao giải vinh dự được đón nhận lẵng hoa của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Thường trực Ban Bí thư, Trưởng ban Tổ chức Trung ương Trương Thị Mai.

Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2023 được phát động với chủ đề “Tôn vinh tài năng, khơi nguồn sáng tạo” nhằm phát hiện, tôn vinh và cổ vũ các tập thể, cá nhân có các sản phẩm khoa học, công nghệ đóng góp cho sự phát triển của đất nước.

anh thu tuong

Thủ tướng đến dự lễ trao giải – Ảnh VGP/Nhật Bắc

Với chủ đề “Kết nối dữ liệu – Kiến tạo giá trị”, lĩnh vực Công nghệ số là lĩnh vực cốt lõi của giải thưởng Nhân tài Đất Việt, được Bộ Thông tin và Truyền thông trực tiếp chỉ đạo, Tập đoàn VNPT đồng hành tổ chức.

Năm nay, lĩnh vực Công nghệ số thu hút nhiều sản phẩm dự thi từ các tác giả trẻ ở độ tuổi 19 – 30 tuổi, đặc biệt nhiều sản phẩm từ các doanh nghiệp đã có thương hiệu trên thị trường công nghệ và đã đạt nhiều giải thưởng trong nước.

Vòng thi chung khảo lĩnh vực Công nghệ số Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2023 đã diễn ra vào ngày 17/12 tại Hà Nội.

Được khởi xướng từ năm 2005, với mục tiêu ban đầu là tìm kiếm và tôn vinh các tài năng trong lĩnh vực Công nghệ thông tin của Việt Nam, trải qua 18 năm hoạt động với 16 lần trao giải, Nhân tài Đất Việt đã trở thành Giải thưởng có quy mô lớn và uy tín hàng đầu Việt Nam, không ngừng mở rộng và phát triển các lĩnh vực: Công nghệ thông tin, Khoa học công nghệ, Y dược, Môi trường…

Tính đến nay, Giải thưởng đã thu hút trên 7.500 tác giả, nhà khoa học với hơn 3.600 sản phẩm và công trình khoa học dự thi.

Giải đã tôn vinh 210 sản phẩm công nghệ thông tin và công trình khoa học, trong đó có 50 sản phẩm được áp dụng triển khai ra thị trường khu vực và thế giới.