Trang chủ / Báo chí / DSMiner: Nền tảng phân tích giàu tiềm năng ứng dụng cho doanh nghiệp Việt

DSMiner: Nền tảng phân tích giàu tiềm năng ứng dụng cho doanh nghiệp Việt

08/03/2021

Theo nhóm tác giả, sản phẩm nền tảng tự động phân tích và hiểu khách hàng ứng dụng trong lĩnh vực thương mại điện tử, bán lẻ và quảng cáo trực tuyến- DSMiner là một sản phẩm có tính ứng dụng và khả năng thương mại hóa cao, phù hợp với bối cảnh kinh tế, xã hội Việt Nam.

Tham gia Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2020 trong lĩnh vực Công nghệ thông tin, Sản phẩm Nền tảng tự động phân tích và hiểu khách hàng ứng dụng trong lĩnh vực thương mại điện tử, bán lẻ và quảng cáo trực tuyến- DSMiner được hội đồng ban giám khảo đánh giá cao. Đây cũng là một trong số 18 sản phẩm lọt vào Chung khảo.

Trong thời đại các doanh nghiệp đang đẩy mạnh chuyển đổi số, các mô hình kinh doanh lấy khách hàng làm trung tâm tạo ra một xu hướng lan toả mạnh mẽ trong nhiều ngành, nhiều lĩnh vực trên thế giới nói chung và tại Việt Nam nói riêng. Thực trạng hiện nay các công ty sỡ hữu rất nhiều dữ liệu về khách hàng và hành vi của khách hàng nhưng chưa được khai thác, sử dụng một cách hiệu quả phục vụ cho các chiến lược phát triển kinh doanh.  Bên cạnh đó, hành vi tương tác của người dùng trên mạng xã hội cũng là một nguồn dữ liệu bổ sung giá trị, làm cơ sở cho mục tiêu phân tích và hiểu khách hàng. Dựa trên những động lực khách quan đó, sản phẩm nền tảng phân tích và hiểu khách hàng để giúp doanh nghiệp biến đổi và chuyển hóa các dữ liệu này sang các dạng tri thức nhằm hỗ trợ trong quá trình ra các quyết định kinh doanh một cách thông minh.

Sản phẩm nền tảng tự động phân tích và hiểu khách hàng ứng dụng trong lĩnh vực thương mại điện tử, bán lẻ và quảng cáo trực tuyến DSMiner là một sản phẩm có tính ứng dụng và khả năng thương mại hóa cao, phù hợp với bối cảnh kinh tế, xã hội Việt Nam. Sản phẩm được nghiên cứu, xây dựng và phát triển bởi đội ngũ chuyên gia, nhà nghiên cứu có nhiều kinh nghiệm đã khẳng định tên tuổi. Chất lượng của sản phẩm đã và đang được kiểm nghiệm thông qua các kết quả đánh giá trong việc triển khai các chiến dịch quảng cáo của các đối tác lĩnh vực Giáo dục.

Cụ thể, sản phẩm DSMiner với khả năng phân tích sâu về hành vi, ý định, thói quen sẽ giúp các doanh nghiệp nắm bắt được chân dung khách hàng của mình. Qua đó xác định được tập khách hàng mục tiêu, hiểu rõ họ cần gì, muốn gì để đưa ra được các chiến lược kinh doanh và kế hoạch marketing phù hợp, mang lại hiệu quả chuyển đổi cao.

Với mỗi người dùng sử dụng sản phẩm DSMiner quan tâm tới mỗi sản phẩm cụ thể khác nhau, vì vậy để đáp ứng cho cụ thể từng khách hàng, sản phẩm mang tới các chức năng như: Quản lý chiến dịch quảng cáo, Thấu hiểu tệp dữ liệu, Lọc dữ liệu theo từ khóa và thông tin nhân khẩu học. Các chức năng của sản phẩm sẽ tự động thấu hiểu dữ liệu từ tập khách hàng mà người dùng tải lên.

Dựa vào tính ứng dụng đa ngành được đưa ra, DSMiner phù hợp với các Tập đoàn, Doanh nghiệp vừa và nhỏ, Startup hoạt động trong các lĩnh vực như: Bán lẻ thời trang, mẹ và bé, FMCG; thương mại điện tử; Tài chính – Ngân hàng – Bảo hiểm; Viễn thông; Giáo dục; Dịch vụ du lịch, giải trí; F&B (Nhà hàng và giải khát) và Chăm sóc sức khỏe.

Giải thưởng Nhân tài Đất Việt do Hội khuyến học Việt Nam khởi xướng từ năm 2005, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam VNPT và Báo Dân trí đồng tổ chức. Đánh dấu chặng đường 16 năm phát triển, với chủ đề “Sức mạnh chuyển đổi Số” nhằm tìm kiếm ngày càng nhiều sản phẩm góp phần thiết thực cho mục tiêu Chuyển đổi Số Quốc gia, đồng thời đưa các sản phẩm ứng dụng vào thực tiễn, giúp giải quyết các vấn đề cấp bách như dịch bệnh, thiên tai, môi trường…

Thông tin chi tiết về Giải thưởng Nhân tài Đất Việt được đăng tải đầy đủ trên Website chính thức của Giải thưởng: https://nhantaidatviet.dantri.com.vn/; www.nhantaidatviet.vnpt.vn; trên Tạp chí điện tử VnMedia (http://vnmedia.vn) và trên Báo điện tử Dân trí (www.dantri.com.vn).

Theo VnMedia