Trang chủ / Sản phẩm / Năm 2018 / Sản phẩm: Hệ sinh thái VNPT SmartCloud/ VNPT SmartCloud EcoSystem

Sản phẩm: Hệ sinh thái VNPT SmartCloud/ VNPT SmartCloud EcoSystem

24/10/2018

SmartCloud là dịch vụ ứng dụng giải pháp mã nguồn mở Openstack để triển khai dịch vụ điện toán đám mây cho khách hàng. Là một trong những đơn vị đầu tiên tham gia vào thị trường Cloud tại Việt Nam (2014).

Các dịch vụ cung cấp trên SmartCloud:

-Dịch vụ máy chủ ảo

-Dịch vụ Block Storage (Ổ lưu trữ gắn ngoài cho máy ảo)

-Dịch vụ IP Public

-Dịch vụ Security Group (firewall mềm)

Về mặt chất lượng:

-Dữ liệu được backup, dự phòng định kỳ.

-Các hệ thống theo dõi, cảnh báo được tích hợp để đảm bảo mọi hoạt động của hệ thống nằm trong tầm kiểm soát.

-Hỗ trợ dịch vụ 24/7 với hệ thống tài liệu online, live-chat và qua điện thoại.

Phù hợp xây dựng các ứng dụng CNTT như website, email, database, app server.. cho các:

-Doanh nghiệp nhỏ

-Khách hàng cá nhân

Các ưu điểm nổi trội của SmartCloud:

SmartCloud là dịch vụ ứng dụng giải pháp mã nguồn mở Openstack để triển khai dịch vụ điện toán đám mây cho khách hàng. Là một trong những đơn vị đầu tiên tham gia vào thị trường Cloud tại Việt Nam (2014).

Về nền tảng quản lý Cloud Openstack, đây là một giải pháp mã nguồn mở hoàn toàn, được xây dựng từ năm 2010 bởi Rackspace và NASA, 8 năm sau đó Openstack là một trong những nền tảng mã nguồn mở thành công nhất với phiên bản thứ 16 ra đời (bản Pike) và sự tham gia của rất nhiều “ông lớn” trên thị trường công nghệ như Dell, RedHat, Hp, IBM, Cisco, Vmware,…Trong quá trình xây dựng, đội ngũ phát triển cũng đã tích hợp thêm rất nhiều thành phần then chốt nhằm đảm bảo dịch vụ của khách hàng luôn trong trạng thái an toàn nhất, đó là các hệ thống:

-Logging (thu thập log và cảnh báo từ các server vật lý) kết hợp với hệ thống tìm kiếm hiệu năng cao (Elasticsearch) để nhanh chóng tìm ra sự cố hệ thống.

-Monitoring (thu thập metric hoạt động của các server vật lý và server ảo của khách hàng và gửi cảnh báo chủ động khi có vấn đề xảy ra, ví dụ: sắp đến giới hạn tài nguyên cung cấp, mất kết nối mạng, mất nguồn, quá tải CPU, RAM…).

-Backup (hệ thống sao lưu dự phòng cấu hình và database dịch vụ).

-Cùng rất nhiều thành phần Network, Ảo hóa khác được VNPT tùy chỉnh phù hợp với môi trường cung cấp dịch vụ tại Việt Nam cũng như đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của khách hàng.

Về hạ tầng cung cấp dịch vụ, SmartCloud được cung cấp trên hệ thống Datacenter tiên tiến hiện đại, bảo mật, đạt tiêu chuẩn Tier 3 (Uptime Institute), Chứng chỉ  ISO/IEC 27001:2005, được hỗ trợ 24/7 bởi đội ngũ Chuyên gia-kỹ thuật viên trình độ cao, giàu kinh nghiệm của VNPT.

-Hạ tầng máy chủ: Dịch vụ được triển khai trên phần cứng máy chủ DELL, HP, IBM với cấu hình vật lý.

-Hạ tầng mạng: Thiết bị switch vật lý là các dòng Cisco, Juniper.

-Hạ tầng firewall: Được sử dụng để bảo vệ toàn bộ hạ tầng vật lý và các SmartCloud Server bên trong của khách hàng.

Về giải pháp website vận hành cho khách hàng, VNPT sử dụng công nghệ .NET để phát triển và triển khai. Giao diện và tính năng được cập nhật liên tục (hiện nay đã đến phiên bản 3.1), nâng cao tính tiện ích cho phù hợp với nhu cầu của thị trường. SmartCloud là một trong những đơn vị đầu tiên cung cấp dịch vụ Self-service cho khách hàng (khách hàng chủ động hoàn toàn từ việc đăng ký, thanh toán khởi tạo cho đến cắt hủy dịch vụ mà không cần nhân viên của VNPT hỗ trợ). Thêm vào đó, để đảm bảo uptime, các hệ thống Database và webserver đều được định kỳ Backup và cấu hình dự phòng High Availability (HA) đầy đủ để đảm bảo truy cập của khách hàng không bị gián đoạn.

Ngoài ra, để giúp khách hàng tiếp cận dễ dàng hơn với dịch vụ, nhân viên bán hàng của dịch vụ cũng luôn sẵn sàng hỗ trợ khách hàng trong quá trình cung cấp, vận hành dịch vụ. Bên cạnh đó, khách hàng cũng có thể truy cập vào trang https://docs.smartcloud.vn để tìm hiểu về dịch vụ hoặc chủ động xử lý vấn đề của mình theo hướng dẫn. Cuối cùng, khách hàng có thể gọi điện thoại hoặc sử dụng live chat để liên hệ với nhân viên của VNPT để yêu cầu hỗ trợ dịch vụ hoặc tư vấn các gói cước sử dụng. SmartCloud cũng tự hào là dịch vụ có số lượng kênh hỗ trợ khách hàng và bài viết phong phú nhất (với 5 kênh hỗ trợ, 39 bài viết hướng dẫn, 20 câu hỏi FAQ).

Nhóm tác giả: Công ty Công nghệ Thông tin VNPT (VNPT-IT)

Tống Mạnh Cường

Lê Quang Long

Phạm Tiến Hùng